อย่าสร้างตัวตนแบบไฟไหม้ฟางเพราะปังแล้วแป้กทันที

ตอนที่คุณยังไม่ดังอย่าไปพยายาม ทำคอนเทนต์ที่มันเจาะจงเกินไป หรือพูดง่าย ๆ ว่า คอนเทนต์เฉพาะทางมันแคบ

Blog Detail

ตอนที่คุณยังไม่ดังอย่าไปพยายาม
ทำคอนเทนต์ที่มันเจาะจงเกินไป
หรือพูดง่าย ๆ ว่า คอนเทนต์เฉพาะทางมันแคบ
คนรู้จักน้อยเข้าใจยาก เพราะคอนเทนต์
แบบนี้จะทำให้ช่องปั้นติดยากในตอนแรก
ซึ่งคอนเทนต์ที่คุณควรทำตอนเริ่มสร้างช่องแรก ๆ
ควรเป็น Mass Content เรื่องในวงกว้าง
ปัญหาแผลในวงใหญ่ ๆ
ที่คนทั่วไปกำลังสนใจอยู่
เปรียบเทียบให้เห็นภาพ
คอนเทนต์ A :
เล่าวิธีการยิงแอดแบบคอนเวอร์ชัน
แค่ชื่อบางคนยังไม่รู้เลยครับ
ว่าคอนเวอร์ชันคืออะไร ?
สร้างตัวตนจะติดตลาดยากมาก
คอนเทนต์ B : เล่าช่วงเวลาที่ควรโพสต์
คลิปให้คนดูเยอะบนติ๊กต็อก
เรื่องง่าย ๆ ที่คนส่วนใหญ่อยากรู้
และต้องการข้อมูลนั้นอยู่เสมอ
สร้างตัวตนด้วย Mass Content ในช่วงแรก
มันจะทำให้กรองกลุ่มลูกค้าใหญ่ ๆ เข้ามาได้
พอช่องเริ่มมีผู้ติดตาม มีคนจำได้
เราค่อยเจาะจงเนื้อหาลงมาว่าช่องนี้
จะพูดเกี่ยวกับอะไรเป็นหลัก
ซึ่งหลักการสร้าง Personal Branding
ไม่ให้ไฟไหม้ฟางมาจากการคิดแบบการตลาด
คือ การทำยังไงก็ได้เพื่อเปลี่ยนคนแปลกหน้า
ที่ไม่รู้จักเราเลย ให้เค้ากลายมาเป็นคนที่สนใจเรา
สเต็ปต่อไปถึงจะเริ่มเกิดขึ้นตามกรวยการตลาด
คือจะเริ่มมีการพิจารณาและตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณ