ระเบิดยอดขายรับปีใหม่กับ 6 สกิลเขียนคอนเทนต์ใหม่

กลับมาในยุคแห่งการทำคอนเทนต์อีกครั้ง หลังจากที่ค่าแอดทุกแพลตฟอร์มต้นทุนดุเดือดมาก

Blog Detail

กลับมาในยุคแห่งการทำคอนเทนต์อีกครั้ง

หลังจากที่ค่าแอดทุกแพลตฟอร์มต้นทุนดุเดือดมาก

ฉะนั้นคุณจะหวังพึ่งแอดอย่างเดียวไม่ได้แล้ว

 

มารู้เคล็ดลับ 6 ข้อ 

ที่ผมใช้จนสร้างยอดขายหลักล้าน

1. สร้างการจดจำ 

ตราสัญลักษณ์ของร้านค้าสำคัญ

เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ในระยะยาว

โดยสัญลักษณ์ของร้านค้า สามารถเป็นได้ทั้ง

 

>การตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ที่เห็นใบหน้าชัดเจน

>โลโก้ที่เป็นทางการ

ยกตัวอย่างของผมที่สร้าง 

Personal Branding เป็นหลัก

 

ผมจะตั้งเป็นโพรไฟล์ของผมเอง

และใช้รูปเดียวกันทุกแพลตฟอร์ม 

2. หาจุดเชื่อมโยงระหว่างคุณกับลูกค้า

หัวใจหลักของการขายจาก 100 ให้ได้ 1 ล้าน 

อยู่ที่การหาจุดเชื่อมโยงระหว่างสรรพคุณของสินค้า

กับความพยายามบิ้วอารมณ์ “อยาก” ของลูกค้าให้ได้

3. บอกลูกค้าให้ชัดว่า “ขายอะไรอยู่”

ลูกค้าสมัยนี้ใจร้อนมากพอที่ไม่เสียเวลากับร้านค้า

ที่ไม่ชัดเจน ฉะนั้นใช้เฮดไลน์คลิปให้เป็นประโยชน์

ด้วยการ “ใส่ชื่อสินค้าในคอนเทนต์” เสมอ

4. สมูทน่าซื้อ (คุมโทน)

คุมโทนในที่นี้ผมหมายถึงการกำหนด CI ของร้านค้า

เช่น แบรนด์ของคุณใช้สีฟ้า ดังนั้นองค์ประกอบต่างๆ

ที่อยู่ในคลิป ,คอนเทนต์ ควรจะมีสีฟ้าติดไปด้วยนะฮะ 

เพื่อหลอกหลอนให้ลูกค้าจดจำได้ขึ้นใจ

5. สั้น กระชับ กินใจ

แคปชั่นยุคนี้ห้ามเขียนยาวยืดเยื้อเด็ดขาด 

เสน่ห์ของคอนเทนต์ที่น่าอ่านอยู่

ที่ช่วง 200-500 คำ เท่านั้นครับ

6. ขายให้ตรงกลุ่ม

ข้อสุดท้ายนี้เป็นสิ่งที่ผมเน้นย้ำเสมอ

ว่าเราต้องสร้างคอนเทนต์

ให้ตรงกับกลุ่มของลูกค้าที่เราตั้งใจ

จะขายสินค้าตัวนั้นให้ 

 

ลองนำเทคนิคทั้ง 6 ข้อนี้ ที่กลั่นมาจากประสบการณ์

ของผมเองไปลองทำตามดูนะครับ 

รับรองว่าลูกค้าเข้าร้านรายวิแน่นอน