8 แคมเปญสำหรับทำ Google Ads ที่ทำให้ยอดขายเพิ่ม

Google Adwords นับว่าเป็นเครื่องมือขุดเงินในโลกออนไลน์

Blog Detail

Google Adwords นับว่าเป็นเครื่องมือขุดเงินในโลกออนไลน์ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ก็มีโอกาสอยู่รอดได้ในยุคนี้เผลอๆอาจจะเดินหน้าไปอีกไกลเพราะเฉลี่ยต่อวันแล้วมีผู้คนเข้ามาเสิร์ชหาคำคีย์เวิร์ดที่กำลังสนใจถึง 7 หมื่นครั้งต่อวินาที


การรู้จักวิธีใช้เครื่องมือโฆษณาให้ถูกวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการนั้นเป็นการยิงธนูไม่ให้พลาดเป้า ยอดขายไม่รั่วไหล งบโฆษณาถูกใช้อย่างคุ้มค่านั่นเอง


1. อยาก SEO ปังต้องใช้ Search Campaigns

แคมเปญ Search จะเป็นโฆษณาที่ปรากฏขึ้นมาเมื่อมี

คนมาค้นหาคำคีย์เวิร์ดที่ตรงเป้าหมาย และยังสามารถนำส่งคีย์เวิร์ดที่มีความหมายใกล้เคียงกันกับสินค้าและแบรนด์มาโชว์ที่หน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย


**ข้อดีคือสามารถใช้เพิ่มยอดขายได้ดีขึ้นและเป็นวัตถุประสงค์ที่เหมาะกับการเพิ่มTraffic ให้เข้ามายังเว็บไซต์ได้อย่างลื่นไหล**


2. โพรโมตร้านค้าให้มีออเดอร์ด้วย Shopping Campaigns 

การแสดงผลแบบ Shopping จะเป็นเมนูอยู่ด้านล่างต่อจากช่องค้นหาการโฆษณาเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้จะมีการส่งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่แสดงผลอยู่ขึ้นมาโชว์ที่หน้าเว็บไซต์ได้แม้ผู้ชมจะยังไม่ได้กดเข้าไปที่เว็บไซต์แต่อย่างใด


**ข้อดีคือลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน Google Ads ได้เลย

เมื่อค้นหาสินค้าที่หน้า Google ลูกค้าสามารถเห็นรูปสินค้าขึ้นโชว์ก่อนที่จะกดเข้าสู่เว็บไซต์ทำให้เรียกความสนใจได้ดีมากกว่าแค่หัวข้อและเป็นการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจซื้อได้ทันที


3. โฆษณาวิดีโอบนยูทูบ ห้ามพลาด Video Campaigns

แคมเปญโฆษณานี้จะปรากฏคั่นกลางระหว่างการรับชมวิดีโอบนยูทูบและอีกแบบคือการปรากฏอยู่ที่ด้านล่างช่องค้นหาของยูทูบเสิร์ช 


**ข้อดีคือได้รับความนิยมสูงกว่าประเภทอื่นๆทำให้แบรนด์

สามารถขยายฐานลูกค้าได้ง่าย โฆษณาน่าดึงดูดและกระตุ้น

ให้เกิด Conversion ในการขาย


4. โฆษณารูปภาพบนเว็บไซต์ได้ด้วย Display Campaigns

Display เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่อยู่นอกเหนือ Search Engine 

โดยจะปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ต่างๆรวมทั้งแพลตฟอร์มยูทูบ

ทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ


**ข้อดีคือเพิ่มการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้แบรนด์เป็นไปได้ง่ายและการตัดสินใจซื้อใช้เวลาสั้นๆเท่านั้น


5. กระตุ้นการดาวน์โหลดแอปฯ ด้วย App Campaigns 

แคมเปญนี้เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการทำโฆษณาโพรโมต

ให้คนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน


6. ปล่อยให้แคมเปญทำงานเองอัตโนมัติด้วย Smart Campaign

เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำโฆษณาและธุรกิจขนาดเล็ก

เนื่องจาก Google Ads มีการซัปพอร์ตให้อัลกอริทึมทำงานอัตโนมัติในการกำหนดเป้าหมาย กำหนดเวลา และสร้างยอดขายอย่างคุ้มค่า


**ข้อดีคือเหมาะกับมือใหม่ที่เริ่มต้นใช้งานและเพิ่มยอดขาย

ให้กับธุรกิจขนาดเล็ก


7. โฆษณาบนหน้าฟีดออนไลน์ต้องใช้ Discovery Campaigns

เป็นการโฆษณาในฟีดของแอป Google ที่มีรูปแบบเนียน

ไปกับคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มโดยแคมเปญนี้จะกำหนด

กลุ่มเป้าหมายไปตามความสนใจของผู้ใช้งาน


8. ธุรกิจในพื้นที่ก็โพรโมตได้ด้วย Local Campaign

แคมเปญนี้ต้องเหมาะกับธุรกิจท้องถิ่น สินค้า หรือบริการที่อยู่ในพื้นที่สามารถทำให้ผู้ค้นหาเดินทางมาเจอร้านค้าได้จริง


**ข้อดีคือนำกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์มายังหน้าร้านค้าได้จริงเพิ่มยอดการสั่งซื้อให้กับธุรกิจแบบออฟไลน์ได้ฮะ