มือใหม่ต้องหัดใช้ Forecast ถ้าไม่อยากตกม้าตายในสนาม Google SEO

Forecast เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ให้การทำ SEO ปังขึ้นไปอีก

Blog Detail

Forecast เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

ให้การทำ SEO ปังขึ้นไปอีก


โดยวิธีเปิดการใช้งานเครื่องมือนี้

1. ต้องเริ่มจากเข้าไปที่ตัว Forecast แล้วใส่ตัวคีย์เวิร์ดลงไป

2. Forecast ยังมีฟังก์ชัน Bid Strategy 

ซึ่งเป็นการใช้ AI ประมูลแอดให้

มีให้เลือกใช้งานอยู่


ทั้งหมด 2 ประเภท คือ

-แบบ Maximize Click คือการกำหนดค่าคลิกอัตโนมัติ

ต้องการให้มีการคลิกมากที่สุดภายใต้งบที่คุณลิมิตไว้


-แบบ Manual Click คือการที่คุณสะดวกกำหนด

ค่าคลิกเองทุก Keyword 


3. สเตปนี้ระบบจะคาดการณ์ประสิทธิภาพ

แคมเปญโฆษณาในช่วงเวลาที่คุณกำหนด

ข้อมูลที่ Forecast จะรายงานผลให้ทราบจะมีค่าของ


•Clicks ค่าคนกดโฆษณา 

เช่น มีคนกดโฆษณา 100 คน = 100 คลิก 

•Impression จำนวนการแสดงผลโฆษณา

 เช่น คน 1 คนสามารถเห็นโฆษณานี้ได้มากกว่า 1 ครั้ง

 สมมุติเค้าเห็นโฆษณานี้ซ้ำไปมา 99 ครั้ง = 99 Impression

•Cost ค่าใช้จ่ายในการทำแคมเปญโฆษณา

•CTR อัตราคลิกเทียบกับการแสดงโฆษณา 

ถ้าค่า CTR สูง = โฆษณาชิ้นนี้มีประสิทธิภาพ

•Avg. ราคาเฉลี่ยต่อการคลิกโฆษณา 1 ครั้ง


**ค่าที่ตัว Forecast รายงานทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณนำ

ไปวิเคราะห์การทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ**


4. ขั้นสุดท้ายเมื่อ Forecast คีย์เวิร์ด

และข้อมูลโฆษณาทั้งหมดเสร็จแล้ว

ถ้ามั่นใจแล้วคุณก็สามารถลุยลงสนามจริงด้วยการ

กด “Create Campaign” 

โดยไม่ต้องเซตค่าใหม่ทั้งหมด

เพราะเครื่องมือ Forecast ช่วยให้คุณนำข้อมูล

ที่เคยทำนายไปใช้ต่อได้ทันที


แค่รู้เทคนิคการใช้เครื่องมือสำหรับ

ทำ Google SEO ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ก็สามารถช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตไปได้ไกล

กว่าคู่แข่งได้เป็น 10เท่า เลยฮะ


#หมอกิม